Wednesday 22 February 2012

Lets talk calculations

Hi guys!

So I wanted to show you all how to calculate (roughly) when you would/could be ovulating and implanting based on the average cycles of 28, 29, 30, 31 & 32 days :) I was making up calendars and everything because I couldn't find a good website that showed possible fertility times, ovulation dates, implantation dates etc. BUT then I found this website! It is probably the best one i've found. It can be a bit clunky with its date ie I put in the date of 2nd Feb but it kept reverting to January! But it eventually worked :)

The thing with calculating is if you're ovulation day is off by one or two days then that throws your cycles out too. Its best just to focus on calculating at the average rates and checking your BBT or using ovulation kits etc.

http://www.babymed.com/fertility-ovulation-calendar-calculator?d=1328014800&cl=28&t=boy-girl

It shows the calendar like this (sorry not very large!):



What I'm doing is using my chart (I keep a record of not only my temps but my symptoms also) and referring back to this website to cross check my symptoms :)
Whats happening with me: So I know this sounds strange but today I 'feel' pregnant...I'm sure I 'felt pregnant' last month too! But I swear I can feel more things happening in my body today then before. Or maybe I'm just more in tune with my body this month? Who knows! This is my DPO tracking so far:

6DPO (20th cycle day) Increased BBT, mild cramps, lower back pain, slight nausea but increased appetite & irritability
7DPO (21st cycle day) Slightly nauseous, Hunger increase, Very thirsty, Lower abdominal cramping (one side), Exhausted!, Cranky, Darker areola and large nipples, Fuller breasts
8DPO (22nd cycle day) dull ache lower abdomen, lower right hand side back pain, slightly nauseous, small amount of heartburn very early this morning, restless sleep, slightly constipated, strangest pulling sensation on lower left hand side of abdomen - rush of emotional feelings, 'feel' like I'm pregnant this month?? Runny nose and sinus pain - feel like I'm getting a cold.

To end this post I've found an awesome site to compare symptoms day by day (yes! something else for us to obsess over!)

http://www.twoweekwait.com/bfpsymptoms/dpo/

Thanks for reading! And remember if you've got anything that you want to know just send me an email at mandiosblog@gmail.com , comment below or 'follow' me by clicking on the right handside.

Mandi O xx

3 comments:

  1. nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về làm đẹp, sức khỏe, thời trang thì hãy đến ngay với website http://sieuthiamazon.com/ của chúng tôi để có thể cập nhật những thông tin từ đầy.

    Bạn đã biết mang thai tháng thứ 2 nên ăn gì Các chuyên gia sẽ cho bạn những loài khuyên để có thể chăm sóc thai nhi một cách tốt nhất có thể. Đây cũng là khoảng thời gian dễ bị sảy thai nhất, vì vậy thời kỳ này thai phụ cần hết sức thận trọng và chú ý đến các vấn đề về dưỡng thai. Phụ nữ mang thai nên đi khám bác sỹ định kỳ để có thể phát hiện ra những biến đổi của nhi.

    Cổng thông tin y tế sức khỏe đời sống - gia đình, <a href='http://suckhoethoidai.vn/" >tap chi suc khoe</a> và đời sống, kiến thức sức khỏe, thông tin chăm sóc sức khỏe, kiến thức phòng ngừa và chữa trị bệnh tật cho mọi gia đình.
    Công ty - nhà sản xuất chuyên sản xuất giày dép nữ 2015 giá rẻ, chất lượng tốt từ nhiều shop uy tín tại <a href="http://mattino.com.vn/" >http://mattino.com.vn/</a> - Giao hàng tận nơi trên toàn quốc
    Trang tin sức khỏe dành cho phụ nữ <a href="http://megavita.vn/" >sức khỏe và làm đẹp</a>. Những mẹo vặt hay, những kiến thức bổ ích mà ít người biết đến về gia đình, sức khỏe và đời sống, chuyện ấy và hạnh phúc gia đình, v.v..

    ReplyDelete
  2. Cổng thông tin y tế sức khỏe đời sống - gia đình, tap chi suc khoe và đời sống, kiến thức sức khỏe, thông tin chăm sóc sức khỏe, kiến thức phòng ngừa và chữa trị bệnh tật cho mọi gia đình.
    Công ty - nhà sản xuất chuyên sản xuất giày dép nữ 2015 giá rẻ, chất lượng tốt từ nhiều shop uy tín tại http://mattino.com.vn/ - Giao hàng tận nơi trên toàn quốc
    Trang tin sức khỏe dành cho phụ nữ sức khỏe và làm đẹp. Những mẹo vặt hay, những kiến thức bổ ích mà ít người biết đến về gia đình, sức khỏe và đời sống, chuyện ấy và hạnh phúc gia đình, v.v..

    ReplyDelete
  3. Ngày mới yêu nhau, Cách sử dụng remote máy lạnh mitsubishihai người luôn mơ tưởng về một tương lai hạnh phúc không xa, Tôi hiện đang mang thai ở tháng thứ 5, còn hơn 4 tháng nữa tôi sinh cháu thứ 3. Dù biết vợ nằm viện chồng tôi cũng không hề quan tâm, suốt cả 1 tháng anh chỉ qua thăm vợ đúng 3 lần. .quán cafe sân vườn đẹp ở sài gònnơi đó luôn tràn ngập tiếng cười cùng với những yêu thương. Chỉ khi gia đình tôi lên tiếng, anh mới vào xin lỗi và ở một đêm. Tôi cũng đã cố gắng bình tĩnh, tha thứ thậm chí là bỏ qua để con tôi có cha. Nên làm gì khi có thai ngoài ý muốnThế nhưng, Nhưng rồi sự việc càng tệ hơn khi tôi siêu âm biết lần thứ 3 vẫn là con gái, còn chồng tôi thì mong có một đứa con trai để mở mày mở mặt với bạn bè. Dù vậy, khi tôi động viên, an ủi anh cũng dần nguôi ngoai và chấp nhận “con gái càng giàu chứ sao”. Anh nói thế, nhưng thật tâm tôi biết anh cũng buồn lắmđịa điểm đi chơi ngày valentine ở sài gòncuộc sống ai học được chữ ngờ, nào có ai đảm bảo cho bạn một cuộc tình mãi bền lâu. Mọi yếu tố từ bên ngoài, làm gì khi người yêu có thaithậm chí từ trong chính trái tim bạn đề sẽ tác động đến tình cảm của hai người. Tuy thế, trong thời gian tôi bầu bí chồng tôi có ngoại tình bên ngoài với một cô gái cùng cơ quan. Khi biết chuyện tôi đã vô cùng sốc, bị động thai và phải nằm viện suốt 1 tháng trời.Nếu bạn nhận thấy dường như hai người chồng ngoại tìnhđang ngày càng xa cách nhau thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn cần chuẩn bị tâm lý cho một ngày chia tay không xa.bị ngộ độc thức ăn nên ăn gì

    ReplyDelete